Hey There

Father and Son

A few days ago, a blogger friend asked (na itatago ko na lang sa pangalang, Aysa), “balita sayo?” and further nudged, “nagsusulat ka pa ba?

Ayun, napabuklat ulit tuloy ako ng WP (pero after 3 days pa).

And when I did, I missed them. I missed reading their blog, their life, their stories. Stalking and commenting on their posts, replying back to theirs, following new bloggers and finding out later that many of them unfollowed by page (but I don’t keep track anyway so, whatevs). Some still have their own domain and some have podcasts already. Legit bloggers and nakakaproud sabihin that I’ve known these people kahit most of them eh hindi ko pa namimeet in person. It’s nice to read again and see how my friends online were doing. And it nudged me to write something as well.

Maraming ganap. Lahat nga pala ng rant ko dito a few years ago ay nalagpasan ko na. May trabaho na ako, may maayos na visa. Nakapagbakasyon na rin ako sa Pinas at marami pang iba.

Pero parang hindi pa rin ako kuntento. Ang hirap noh?

Kapag naiisip kong magsulat at kating-kati akong ilagay sa mundo ang nararamdaman ko, napipigilan ako ng pixelated photo upload (yung photo na dinownload ko from Whatsapp, pixelated na kapag inupload ko sa IG).

Walang FB, walang IG, walang WP. I lost the urge to post away details of my life. But I still have that urge to accomplish more, to connect, reconnect and to do something worth my time.

It felt empty, actually. May trabaho naman at kumikita ng sapat para sa pangangailangan. Pero parang may kulang.

Ikaw ba, paano mo ‘to nilalabanan? Tips naman diyan! 🙂

PS: Salamat nga pala kay Aysa sa paggising sa natutulog kong diwa. Visit her blog and be blown away by her thoughts. Lodi ko talaga siya eh. 🙂

 

 

16 thoughts on “Hey There

    • Buti nakikita mo pa blog ko kung deleted na lahat? Nakakamiss talaga! I happen to be friends with them sa FB/IG and sila nalang finafollow ko online outside WP. For some reason, I find them a safe community kahit silent follower nalang ako.

      Like

  1. Ang hirap ng ganitong struggle…being empty and you can’t figure out ano nga ba ang pupuno. I’m going through the motions lang, like walking zombies. I’m enduring life, rather than enjoying it. Try ko mag-change ng career next year and do something different.

    Liked by 1 person

  2. ATE I MISS YOU HUHU glad to hear na ok na lahat workwise sayo!! Siguro sabi nga ni ate aysa baby steps. And acceptance! Hehehe mwa

    Like

  3. Itinago nya pa pala ako sa lagay na yan hahahaha….

    Hello Ji…missed you here…enebe

    Minsan talaga kahit neseye ne eng lehet parang may kulang pa din…. kailangan mo siguro ibreak yung monotony ng daily life…baka may magbago

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.